Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Ăn uống khoa học để giảm các triệu chứng mãn kinh

Triệu chứng mãn kinh như: Bốc hỏa, mất ngủ, suy giảm sinh lý hay tâm trạng bất ổn là những dấu hiệu dễ thấy ở phụ nữ tuổi trung niên. Nhưng chị em phụ nữ trẻ cũng có thể mắc những triệu chứng này. Hãy bổ sung thực phẩm hàng ngày hợp lý để giảm các triệu chứng trên và khỏe đẹp hơn.

Bổ sung thực phẩm giàu sắt

Khi bắt đầu mãn kinh, cơ thể thiếu hụt sắt trầm trọng và đây chính là một nguyên nhân gây ra những triệu chứng khó chịu của phụ nữ. Để khắc phục, bạn cần ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt mỗi ngày.

an-uong-khoa-hoc-de-giam-cac-trieu-chung-man-kinh

Sắt có nhiều trong thịt nạc (thịt đỏ), thịt gia cầm, cá, trứng, rau lá xanh, các loại hạt và ngũ cốc. Chế độ dinh dưỡng đủ sắt ở phụ nữ lớn tuổi là 8mg một ngày.

Bổ sung đầy đủ chất xơ

Các loại thực phẩm giàu chất xơ gồm rau củ quả, bánh mì đen, ngũ cốc, mì, gạo… Phụ nữ tuổi mãn kinh cần khoảng 21g chất xơ mỗi ngày, tương đương 1,5 chén trái cây và 2 chén rau.

Các thực phẩm làm từ đậu nành

an-uong-khoa-hoc-de-giam-cac-trieu-chung-man-kinh1

Thực phẩm có nguồn gốc thực vật chứa chất isoflavone (estrogen thực vật) giống như một dạng estrogen, có thể giúp giảm các triệu chứng mãn kinh. Nhiều nhà khoa học đề xuất phụ nữ tuổi mãn kinh nên ăn đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành để giảm lượng cholesterol và tăng lượng estrogen thực vật nhằm giải tỏa cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm.

Các thực phẩm giàu Canxi

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy, việc bổ sung canxi bằng thuốc có thể làm tăng nguy cơ đau tim ở một số người – nhưng nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng canxi trong chế độ ăn uống thông qua các nguồn thực phẩm dường như không làm tăng nguy cơ cho sức khỏe. Canxi có nhiều trong sữa, các động vật như cua, tôm, cá…

an-uong-khoa-hoc-de-giam-cac-trieu-chung-man-kinh

Cơ thể của bạn cũng cần vitamin D để hấp thụ canxi. Vitamin D có trong ánh nắng mặt trời. Nếu không có cơ hội hoạt động ngoài nắng, người ở độ tuổi 51-70 có thể bổ sung 600 IU mỗi ngày. Không nên bổ sung quá 4.000 IU, bởi vì nó có thể gây hại cho thận và làm suy yếu xương.

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Người trưởng thành khỏe mạnh cần 8 ly nước uống mỗi ngày. Tuổi mãn kinh cũng cần giữ mức này.Đừng để cơ thể thiếu nước vì bạn sẽ mệt mỏi, khó chịu, tạo điều kiện cho các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh “hành”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017