Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Bạch tuộc

Tác dụng bổ ích khí huyết, đây là món thường dùng để điều dưỡng cho người có cơ thể suy nhược, khí huyết không đủ.
Cá diếc: 500g, đánh vảy, bỏ ruột, cắt khúc, chao 10g. Đun sôi nước rồi bỏ cá vào luộc, thêm gừng tươi 3 lát, trần bì 1g, hồ tiêu 2,5g. Đun chín ăn.
Cá chạch: 200g, dùng dầu thực vật rán vàng, đổ nước, thêm mắm muối, đun chín ăn. Có tác dụng bổ tì vị và thận.
Trứng
Trứng giàu chất đạm và các chất vitamin A, D, B1 và B2. Trứng cũng có các loại muối vô cơ cần thiết như sắt, phốtpho, magiê, canxi. Trong lòng đỏ và vỏ trứng có nhiều canxi, sắt.
Trẻ em và người già tiêu hóa không tốt không nên ăn cả quả trứng vì trứng khó tiêu nhất là lòng trắng, cũng không nên ăn trứng ốp.
Lòng đỏ trứng gà có nhiều cholesterol nên người cao huyết áp, xơ vữa mạch máu không nên ăn.
Người bị bệnh thận nên ăn ít lòng trắng, vì sẽ làm tăng thêm gánh nặng bài tiết cho thận.
Không nên ăn trứng sống vì vỏ trứng có nhiều tạp khuẩn, các tạp khuẩn dễ chui qua mao quản vào trong. Nếu ăn sống dễ bị ngộ độc hoặc các bệnh đường ruột. Lòng đỏ trứng có nhiều cholesterol, có tác dụng trong việc hoàn thành công năng bình thường của hệ thống mạch nha, hoặc sơn trà để trợ giúp tiêu hóa, giảm tác dụng tiêu cực của cholesterol.
Rau xanh
Mùa xuân khí hậu chuyển dần từ lạnh sang ấm, lúc này dương khí phát triển mạnh, khuynh hướng của cơ thể là hướng ra ngoài, cái nhiệt tích tụ của ngày đông bắt đầu phát ra. Vì vậy, bữa ăn hàng ngày cần kết hợp một số loại rau xanh.
Các loại rau ăn lá: Đây là nguồn nguyên liệu cung cấp các loại vitamin quan trọng như A, B2, C cho cơ thể. Đồng thời, nó cũng có chứa nhiều các axítpolic, vitamin BM, Côtin.
Mùa xuân nên ăn các loại rau như: Cải, dầu, rau chân vịt, rau cần, rau cải trắng, hành…
Các loại rau ăn cọng: Có thể ăn các loại rau như: củ cải, măng, cà rốt. Các loại rau này có chứa nhiều loại muối khoáng cần thiết, có thể hạ huyết áp. Mùa xuân nên ăn các loại canh nấu bằng cà rốt, củ cải trắng.
Mùa xuân nên ăn các loại quả như cà chua, bí đao. Cà chua có nhiều vitamin C, B. Bí đao khi nấu canh để cả vỏ có thể tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu.
Các loại đậu
Đỗ tương có hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú, không chứa Cholesterol có thể uống thay sữa, có thể chế biến thành sữa đậu nành, đậu phụ, bánh đậu. Đậu phụ rán rất thích hợp cho người cao tuổi.

Updated: March 30, 2016 — 12:17 am
Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017