Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Bảo vệ sức khỏe ăn uống

Chao 10g, hành 5g, đậu phụ trắng 250g, mọc thịt 150g, nấu nhừ ăn.
Nấm hương 100g, ruốc thịt 150g, rau chân vịt 150g, nấu canh ăn.
Xương lợn 500g (xương sống và xương ống), đập dập (không để chảy tủy), bí đao 200g (không gọt vỏ), gừng tươi 3 lát, ninh nhừ trong vòng 2 giờ, sau đó nêm muối vừa ăn.
Xương lợn 500g (làm như trên); rong biển rửa sạch 200g. Ninh trong khoảng 2 giờ, thêm muối (hơi mặn).
Cà chua 250g, ruốc thịt 150g, vỏ quýt thái nhỏ 10g, đu đủ nạo thành sợi 100g. Cách làm: Sau khi nước sôi, bỏ ruốc thịt vào trước, sau đến vỏ quýt, đu đủ, cuối cùng cho cà chua đã thái vào, thêm muối (hơi mặn), bắc ra ngay và ăn nóng.
Bí đao: Bí đao 250g rửa sạch, cắt lát mỏng; giăm bông, nấm hương mỗi loại 50g; thêm 20g gừng tươi, ninh nhừ, sau khi bí đao đã chín nhừ thì cho muối vừa ăn.
Đu đủ 500g, gân lợn 200g, xương tủy sống lợn 500g. Trước tiên ninh nhừ gân lợn và xương, sau 1 giờ, cho đu đủ vào, sau 2 giờ nữa cho gừng (khoảng 5g), và muối, ăn canh.
Bí đao 500g; đu đủ 250g, xương gà 20g. Đem ninh xương gà trước 1 tiếng, sau đó bỏ bí đao thái mỏng và đu đủ vào đun tiếp 2 tiếng, bỏ gừng tươi 5 lát, vỏ quýt thái sợi 6g, sau 10 phút vớt xương và đu đủ ra, thêm muối vừa ăn.
Cà rốt 200g, đầu cá to 1 chiếc (cá mè hoa); gừng tươi 5 lát’ vỏ quýt 5g. Nấu canh ăn (cho vừa muối).
Trên đây, chúng tôi giới thiệu một số món canh thích hợp vào mùa xuân, tuy đều có tác dụng phòng bệnh và bồi bổ cơ thể, nhưng phải căn cứ vào tình trạng sức khỏe, không được ăn nhiều, nên chọn vài loại để đổi bữa, sẽ ngon miệng và đạt hiệu quả cao hơn.
Cháo
Hoàng kỳ bắc 20g, hoài sơn dược 15g, gừng tươi 5g, hồng táo 10 quả, gạo ngon 50g. Nấu cháo ăn.
Hà thủ ô 20g, cẩu kỷ tử 15g, sơn trà nhục 15g, hoàng kỳ bắc 15g, vỏ quýt 10g, đu đủ 15g, gạo trắng loại ngon 50g. Nấu cháo ăn.
Bách hợp 30g, mộc nhĩ trắng 50g, hồng táo 10 quả, ngô 50g, lạc nhân 150g, vỏ quýt 6g, bạc hà 10g. Nấu cháo ăn.
Hạt sen 30 hạt, đu đủ 200g, vỏ quýt 6g, gạo cẩm 400g. Nấu cháo ăn.
Lạc nhân 150g, ý dĩ nhân 100g, hồng táo 30 quả, ngô 50g. Nấu cháo ăn.
Hạnh nhân 10g, hoàng kỳ bắc 20g, phục linh 15g, vỏ quýt 5g, gạo ngon 50g. Nấu cháo ăn.
Bạc hà 15g, cà rốt 20g, đường phèn 1 lượng vừa phải, gạo tẻ 69g. Nấu cháo ăn.
Các món ăn

Updated: April 1, 2016 — 4:50 am

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017