Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Biện pháp rèn luyện sức khỏe

Động tác: Hai tay nắm hai khớp gối, nửa người trên gập lại, phía dưới thẳng, 2 khớp gối cùng chuyển động, hướng cùng nhau, làm 16 lần.
Luyện thái cực quyền để lấy nhu thắng cương.
Thái cực quyền có sự kết hợp của động tĩnh, trên dưới tương hợp, nội ngoại hiệp đồng, cơ thể tự nhiên chuyển động. Động là dương, tĩnh là âm, tĩnh động kết hợp có thể khiến các cơ quan nội tạng điều tiết hoạt động, không xuất hiện tình trạng quá thịnh hoặc quá suy, có lợi cho sức khỏe.
Khi luyện thái cực quyền cần chú ý:
Thân thẳng đứng, tư thế tự nhiên, trọng tâm thăng bằng, cơ bắp thả lỏng, động tác linh hoạt, hít thở tự nhiên, có lợi cho khí huyết lưu thông.
Tinh thần yên định, tâm tình bình tĩnh, tập trung chú ý. Để cho não nghỉ ngơi, bắp thịt phải thả lỏng.
Dùng ý nghĩ điều khiển lực, dùng ý thức hướng dẫn động tác, không cứng quá.
Khí chất trầm mặc, yêu cầu khi hít thở hạ thấp cơ hoành để tăng cường khí lưu thông, tuần hoàn khí huyết, động tác mềm mại, chậm rãi, trong nhu có cương trong cương có nhu, hít thở sâu, dài, tim đập chậm, có lực.
Cử động linh hoạt, yêu cầu tâm thần yên định, dùng ý chí, không dùng lực.
Nội ngoại kết hợp, ý thức và hình thể phối hợp chặt chẽ.
Tương tác trên dưới, yêu cầu xuyên suốt toàn thân, động tác phối hợp. Có thể lấy eo làm tâm trục, thân pháp không rối loạn, ăn uống ngon miệng, làm “nhất động không có bất động, nhất tĩnh không có bất tĩnh”.
Yêu cầu động tác liên tục, không dừng giữa chừng.
Hít thở tự nhiên, mới bắt đầu học có thể hít thở tự nhiên, từng bước yêu cầu thực hiện hít thở phối hợp với động tác một cách tự nhiên.
Đi bộ có lợi cho giải tỏa nhiệt nóng:
Mùa hè, đi dạo buổi sáng, toàn thân thả lỏng, tinh thần tĩnh tại, bước đi chậm rãi, tập trung lực, cánh tay vùng vẩy tự nhiên, hít thở kết hợp với bước đi.
Tinh thần sảng khoái, tâm tính ổn định, trong khi đi bộ có thể thả lỏng cơ thể, bước đi chậm rãi, cánh tay chuyển động tự nhiên, dùng mũi hít thở không khí trong lành, miệng khác các độc chất. Như vậy có thể khiến khí huyết lưu thông, cơ năng lục phủ ngũ tạng được điều tiết, có lợi cho sức khỏe.
Khi đi bộ, cần loại trừ mọi ý nghĩ tạp, không nên xem sách, chuyên tâm đi bộ mới có thể có hiệu quả cao.
Rèn luyện buổi chiều lấy âm hộ dương:
Vào buổi trưa nên luyện tĩnh công. Tư thế tĩnh công phân làm 3 kiểu: Ngồi, nằm, đứng.

▷ Chỉ mất 30s để đọc thông tin này::

Với thuốc imunoglukan giúp tăng cường sức khỏe hô hấp, kích thích hệ miễn dịch tự nhiên nhằm tiêu diệt các mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài, kích thích tiêu hóa, giúp giảm hệ số chuyển đổi thức ăn, phòng các bệnh đường ruột, nhiễm trùng do vi rút, vi khuẩn.

Updated: May 14, 2016 — 10:06 am
Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017