Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Bổ sung các loại vitamin bằng thực phẩm mỗi ngày cho bạn

Vitamin vô cùng cần thiết cho cơ thể giúp các chức năng cơ thể hoạt động tốt và rất nhiều chức năng khác nữa. Vitamin có trong nhiều loại thực phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày nên có thể bổ sung bằng cách lựa chọn thực phẩm. Hãy xem những thực phẩm và vitamin tương ứng mà chúng sở hữu để lựa chọn cho chuẩn xác.

Cà rốt bổ sung vitamin A

bo-sung-cac-loai-vitamin-bang-thuc-pham-moi-ngay-cho-ban

Cà rốt là nguồn dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người. Chúng có thể ăn sống, nấu chín hoặc chế biến thành nước trái cây, sinh tố. Theo Boldsky, cà rốt rất giàu beta-carotene, tiền chất giúp chuyển hóa thành vitamin A, bảo vệ sức khỏe của đôi mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi già.

Cà chua cung cấp vitamin C

Cà chua cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả cà chua kích thước trung bình có thể mang tới gần ½ lượng khuyến nghị sử dụng mỗi ngày. Một cốc cà chua phơi khô có thể cung cấp 112mg tương đương với 170 lượng dưỡng chất cần thiết. Cà chua đồng thời cũng là nguồn cung cấp kali và sắt tuyệt vời.

Bắp cải bổ sung vitamin K

bo-sung-cac-loai-vitamin-bang-thuc-pham-moi-ngay-cho-ban

Nếu bạn không muốn ăn cải xoăn, bắp cải là một lựa chọn thích hợp. Mặc dù nó không nhiều vitamin K như cải xoăn (hàm lượng này chỉ bằng một nửa cải xoăn), nhưng một nửa bát bắp cải có thể cung cấp cho bạn đủ lượng trong ngày.

Quả bơ giàu các vitamin B, C, K, E

Quả bơ không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn là nguyên liệu làm đẹp được các chị em yêu thích. Ngoài ra, bơ còn chứa vitamin B, C, K, E và các khoáng chất có lợi cho cơ thể, giúp bạn phòng chống khá nhiều bệnh đấy.

bo-sung-cac-loai-vitamin-bang-thuc-pham-moi-ngay-cho-ban3

Khoai lang chứa nhiều loại Vitamin

Thực phẩm có màu sặc sỡ này đi kèm với nhiều loại dưỡng chất quan trọng và là nguồn vitamin C phong phú. Khoai lang mang trong mình hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần khoai tây. Trong khoai lang cũng chứa nhiều carotenoid, canxi, vitamin B6, mangan, vitamin C và E.

Cá cung cấp vitamin D cho cơ thể

Cá tra sẽ có nhiều vitamin D hơn khi nấu chín. Cá đóng hộp trong dầu sẽ chứa nhiều hơn cá tra. Cá tra sống thường được sử dụng làm món sushi. Cá trích Đại Tây Dương cung cấp vitamin D cao nhất với 16.28IU trong 100g; tiếp theo là cá trích Pickled, cá hồi, cá thu, dầu cá mòi đóng gói.

Đậu nành giàu vitamin E

bo-sung-cac-loai-vitamin-bang-thuc-pham-moi-ngay-cho-ban2

Đậu nành thường được chế biến thành sữa, đậu hũ và nhiều loại thực phẩm chay cung cấp  25% lượng lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành không chỉ giúp bạn có làn da đẹp mà còn phòng chống bệnh tim mạch một cách hiệu quả và cân bằng vóc dáng tuyệt vời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017