Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Chườm lạnh

Chườm lạnh: Loại trừ đau đớn do bị tổn thương thì chườm lạnh sẽ là phương pháp rấtr lý tưởng. Mỗi khi bạn cần giảm đau, có thể dùng khăn tay thấm nước lạnh, chườm ở chỗ bị đau, mỗi lần 15 phút. Nếu đau là do bị thương gây nên, phương pháp chườm lạnh lại không nên sử dụng vì nó có thể làm đau mạnh hơn.
Thử băng bó: Có thể băng bó ở chỗ bị hay bị sưng đau. Nếu loại trừ được đau do viêm tĩnh mạch máu gây nên thì băng bó là cách làm tốt. Đối với từng người, thời gian băng bó và cách thức băng bó là khác nhau, nhất định phải nhất định chú ý.
Giơ cao chân: Giơ cao chân bị thương có thể làm tan dịch thể bị tích tụ, tránh ứ đọng.
Phương pháp nhiệt độ: Chườm nóng có thể nhanh chóng làm tiêu tan cảm giác đau đớn do bị viêm tĩnh mạch máu, nhưng mới bị thương có 3 ngày thì cần kiêng chườm nóng, vì nó có thể làm sưng đau hơn. Nếu chân đau theo định kỳ, bạn có thể thử những phương pháp dưới đây:
Thay đổi cách thức sinh hoạt: Áp dụng những cách thức sinh hoạt phòng chống đau tim, đong thời có tác dụng làm giảm đau chân do huyết quản gây nên. Cai thuốc hoặc không ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, những thực phẩm có hại cho gan, duy trì thể trọng, vận động có quy luật, đặc biệt đi bộ rất tốt cho chân, giúp lưu thông máu tốt.
Thay đổi phương thức vận động: Khi chân bị đau nên dừng lại mọi hoạt đông làm cho cơn đau phát tác. Thay đổi phương thức không quá nhiều áp lực như xe đạp hoặc bơi lội.
Tăng cường sức khỏe cho cơ bụng: Vận đọng bằng cách nằm ngửa, sấp bụng để tăng cường sức khỏe cho cơ bụng làm giảm áp lực cho lưng dưới. Vì thế, triệu chứng đau chân được thuyên giảm.
Giảm sự phiền nhiễu với quần áo và các đồ dùng hằng ngày: Quần bó cứng có thể làm đau dây thần kinh xương chậu. Dây thắt lưng quá chặt, mặc quàn áo quá chặt cũng gây kích thích đến thần kinh. Vì thế, khi ngồi xuống nên nới lỏng dây thắt lưng, và không nên mặc quần bó quá chặt, nên mặc những quần áo thoải mái một chút.
Nên ngồi ghế mềm: Ghế ngồi và nâng đỡ đầu gối có thể làm giảm sự tiếp xúc với bề mặt cứng, tránh gây áp lực với dây thần kinh xương chậu.
Đau đầu gối
Nên cảnh giác với những triệu chứng

Updated: July 21, 2016 — 10:58 am

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017