Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Đau mắt cá chân không phải là một chuyện nhỏ

Đau quặn tim, xơ cứng động mạch, bệnh đái đường… có thể do chất cặn nước tiểu lắng xuống đáy tạo nên đau xương khớp dữ dội hoặc sưng đau trên mắt cá chân.
Nguyên nhân gây đau mắt cá chân còn bao gồm lỏng khớp xương, lệch xương, vỡ xương mềm, viêm phong thấp viêm khớp, tuần hoàn máu không tốt, thần kinh bị tổn thương. Nên tìm ra nhân tố gây bệnh, để áp dụng những phương pháp chữa trị tương ứng, nếu cần phải áp dụng phương pháp phẫu thuật.
Những điều bạn có thể làm
“Chân là trí tim thứ hai của con người”.còn mắt cá chân là “cửa khẩu quan trọng” truyền phần lớn máu vào cơ thể người. Ta có thể thấy mắt cá chân phân bố thành huyết quản, thần kinh, hạch quản,cơ bắp và dây chằng. Mắt cá chân là một trong những khớp xương sử dụng liên tục mỗi ngày. Vì thế, nó rất dễ bị thương, cũng rất dễ ảnh hưởng đến hoạt động và sinh hoạt hằng ngày. Đau mắt cá chân không phải là một chuyện nhỏ, nếu sau khi bi thương mà không chữa trị kịp thời, rất có khả năng phát bệnh. Dưới đây là một vài lời khuyên giúp giảm đau.
Phương pháp RICE: nghỉ ngơi, chườm lạnh, băng bó, nâng cao là phương pháp chữa trị thường dùng để chữa trị tổn thương mắt cá chân. Bạn phải cho mình được nghỉ ngơi, tốt nhất là nên nằm sấp trên giường, nếu bạn phải đi đâu đó, hãy sử dụng ba-toong, mỗi nagyf chườm lạnh một vài lần, mỗi lần 15 phút, có thể làm giảm sưng đau, tê liệt thần kinh, co giật huyết quản và giúp ngừng chảy máu. Băng bó hay cố định mắt cá chân, sau đó dùng gối nâng cao mắt cá chân, dùng liên tiếp 3 – 5 ngày.
Uống thuốc: Uống một số thực phẩm có hiệu quả làm giảm đau mắt cá chân.
Nâng cao gót chân thích hợp: Nâng cao vị trí gót chân khi đi giày, có thể làm thoải mái gót chân, thấp nhất là 1,5cm. Nhưng không nên đi giày cao gót quá dễ gây tổn thương.
Đi giày thích hợp: Bạn đi giày tenic để chạy bộ đúng không? Hoặc bạn đi giày chạy bộ để chơi bóng rổ phải không? Nhất định phải chọn loại giày thích hợp, như vậy mới có thể cung cấp thêm sức chống đỡ và bảo vệ tương ứng.
Ở đế giày đau một miếng đệm chống đỡ: ở tất cả loại giày ở chỗ uốn cong của chân đều nên có một miếng đẹm chống đỡ thích hợp Tuy nhiên giày vải, dép và một số loại giày kém chất lượng khác lại không có. Hiện nay rất nhiều cửa hàng thuốc hoặc cửa hàng giày đều bán chống đỡ ở chỗ uốn cong chân.

Updated: July 27, 2016 — 12:42 pm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017