Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Điều chỉnh khẩu phần ăn trong ngày

Trong khi đó mất nhiều hơn 2 – 3 lần để đi qua cơ thể người không vận động.
Tuy nhiên, biện pháp giảm cân có hiệu quả hơn cả là phối hợp chế độ ăn uống và thể thao hợp lý. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hai nhóm người muốn gầy đi. Nhóm thứ nhất chỉ giảm ăn uống và đã sút được 9kg trong hai tháng. Nhóm thứ hai phối hợp chế độ ăn uống và hoạt động thể chất đều đặn đã giảm được 12kg. Và đặc biệt đối với nhóm một 36% những kilogam mất đi là từ các cơ bắp, còn đối với nhóm hai 100% là từ mỡ!
Bên cạnh việc luyện tập, những chế độ dinh dưỡng khác cũng cần phải chú ý. Nên tránh dùng thực phẩm giàu lipit như dầu mỡ, bánh ngọt… tránh luôn miệng ăn vặt, không dùng các loại nước có ga. Cụ thể hơn:
Hãy dùng bữa điểm tâm nhiều, ăn bữa trưa vừa, nhưng dùng bữa tối ít. Lý do? Buổi sáng thức dậy, cơ thể của bạn nhịn đói ít nhất 8 tiếng cần phải nạp năng lượng để có sức làm việc. Trong khi buổi tối ăn nặng bụng lại vừa dễ tích mỡ, vừa ngủ không ngon giấc.
Điều chỉnh khẩu phần ăn trong ngày: Hãy dùng bữa điểm tâm nhiều, ăn bữa trưa vừa, nhưng dùng bữa tối ít. Lý do? Buổi sáng thức dậy, cơ thể của bạn nhịn đói ít nhất 8 tiếng cần phải nạp năng lượng để có sức làm việc. Trong khi buổi tối ăn nặng bụng lại vừa dễ tích mỡ, vừa ngủ không ngon giấc.
Ăn giảm năng lượng không có nghĩa bữa ăn nghèo nàn, bạn hãy chuyển các món ăn nghiêng về thực vật, với rau đủ loại tùy theo mức độ béo phì. Trung bình một phụ nữ 2.000 calo/ ngày. Nếu béo phì độ 1 (1.5000 calo), béo phì độ 2 (1.200 calo), béo phì độ 3 (1.000 calo), béo phì độ 4 (800 calo).
Ăn uống chậm rãi: Nhai thật kỹ, thức ăn dễ tiêu hơn và cảm thấy no bụng. No rồi, không nên cố ăn.
Làm cho mỗi suất ăn gọn, nhỏ lại, và đừng ăn dặm! Bạn nên chọn kiểu chén cơm nhỏ xinh xắn, tránh dùng bát lớn – vẫn có thể ăn đủ số chén nhưng không “lố”.
Uống nhiều nước: Từ 1,5 lít đến 2 lít mỗi ngày (cách 1,5 giờ uống một ly 200ml).
Không uống rượu và hạn chế dùng trà hay cà phê đậm.
Nên đi ngủ sớm
Không nhịn ăn bữa nào
Nguyên tắc ăn kiêng
Trước khi vào bàn ăn, uống ly nước đầy để khỏi bị đói cồn ruột… và không ăn quá nhiều.
Ăn ít chất hấp thụ chậm: Ăn ít cơm, nên thay cơm bằng khoai, bánh mì, phở, bún… ít dùng mỡ. Bún riêu, cà chua, kèm nhiều rau muống sống càng tốt.
Thức ăn nghiên về thực vật, giàu đạm và thức ăn nhiều chất xơ: ăn vã thịt, cá, trái cây tươi, tầu hũ và rau… giúp bạn mau tiêu.

Updated: August 3, 2017 — 9:28 am

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017