Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Điều hòa hơi thở

Sau khi thở ra hít vào 6 lần thì điều hòa hơi thở 1 lần. Áp dụng cách thở tự nhiên, 2 tay đồng thời đưa từ từ về phía trước và lên trên, lòng bàn tay hướng xuống dưới, đến khi bằng vai thì ngừng lại, lấy khuỷu tay làm trụ xoay cánh tay dưới cho lòng bàn tay hướng vào trong, xoay cổ tay và khuỷu tay cho các ngón tay hướng lên trên nhưng không vượt quá lông mi, rồi bàn tay lại xoay một vòng để lòng bàn tay hướng xuống dưới, các ngón tay song song. Sau đó, từ từ hạ xuống trở về vị trí ban đầu.
Động tác hít thở
Khi thở ra, ngón chân cái bấm nhẹ xuống đất, trọng tâm dồn về 2 gót, 2 tay giang ngang như chim giương cánh, lòng bàn tay hướng lên trên, 2 mắt mở căng theo lực thở ra. Khi hít vào, 2 tay đưa về phía trước từ từ hạ xuống về 2 bên sườn. Sau đó nghỉ khoảng 3-5 phút lại tập tiếp. Cứ như vậy 6 lần thì tập điều hòa hơi thở 1 lần.
Tập hít thở vào buổi sáng để ích phổi, chống ho
Sau khi ngủ dậy, đi bộ ra các con đường, hè phố nhiều cây để hít thở không khí trong lành, ngày mưa có thể tập trong phòng, tập hít thở có thể làm cho phổi được nở nang, nâng cao khả năng hô hấp, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi của khí hậu, giảm bớt viêm nhiễm đường hô hấp.
Tư thế:
Mặt quay về hướng đông, đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, đầu ngay ngắn, 2 mắt nhìn thẳng phía trước, ngực nở, bụng thót, lưng thẳng, miệng ngậm, cằm thu, 2 tay buông tự nhiên, hơi thở bình thường, toàn thân thả lỏng.
Động tác:
Động tác 1: 2 tay nâng ngang bằng vai, 2 lòng bàn tay hướng xuống đất, sau đó từ từ đưa lên, lòng bàn tay hướng vào nhau, rồi hạ tay xuống ngang vai, đưa 2 tay về phía sau, ưỡn ngực rồi hạ xuống. Khi đưa 2 tay lên thì hít vào bằng mũi, lúc ưỡn ngực thì thở ra, tập như vậy 16 lần.
Động tác 2: Đứng tư thế ban đầu, 2 tay co lên, nắm lại, đặt sát trước ngực, lòng nắm tay hướng vào trong; sau đó đánh khuỷu tay về phía sau, ngực căng ra, lưỡi tỳ vào ngạc cứng phía trên, hít vào bằng mũi, tiếp theo đưa 2 tay về phía trước, đồng thời thở ra bằng mồm, làm như vậy 16 lần.
Động tác 3: Đứng như tư thế ban đầu, 2 tay đưa lên trên, lòng bàn tay hướng vào nhau; khi 2 tay hạ xuống dùng lực đưa thân người về sau, 2 gối chùng xuống, tư thế như ngồi xổm, thân trên thẳng; 2 tay nâng thẳng bằng phía trước, lòng bàn tay hướng xuống; rồi đứng lên trở lại tư thế ban đầu, làm như vậy 16 lần. Khi đưa tay lên thì hít vào, khi ngồi xuống thì thở ra, thở hít một cách từ từ không được gấp gáp.
Động tác 4: Đứng 2 chân bằng vai, chân trái bước về trước 1 bước, 2 tay nâng lên ngang vai về 2 phía, nhón gót đứng trên 2 mũi chân. Sau đó rút chân về, hạ tay xuống; làm lại như vậy với chân phải bước lên, hít thở bằng mũi, làm như vậy 16 lần.
Động tác 5: Đứng 2 chân bằng vai, động tác: 2 gối chùng thành thế trung bình tấn, 2 tay dang, bàn tay đặt vào đùi, bụng phình ra, ngực nở, hít vào bằng mũi để cho phần bụng phình lên, phần ngực hơi ưỡn ra, thở mạnh ra bằng miệng. Sau đó đứng lên về tư thế chuẩn bị, làm như vậy 16 lần.

Updated: March 18, 2016 — 12:25 am

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017