Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Điều hòa nhiệt độ

Nếu có điều kiện, có thể lắp đặt điều hòa nhiệt độ. Nó có thể điều hòa nhiệt độ trong phòng, khiến cho con người cảm thấy mát mẻ. Nhưng không khí sẽ không được thoáng mát, tạo ra cảm giác khó chịu, không có lợi cho sức khỏe người già, nhiệt độ bên trong và bên ngoài phòng chênh lệch quá cao, khi ra ngoài phòng sẽ dễ trúng cảm, do đó cần phải hết sức chú ý.
Biện pháp rèn luyện sức khỏe.
Yêu cầu của việc rèn luyện sức khỏe là lấy kiện tỳ dưỡng tâm, ích khí sinh tân làm chính, phương thức rèn luyện phải lấy tĩnh làm chính, lấy động bổ trợ. Như vậy mới có thể khiến cho cơ thể thích ứng với những biến đổi của thời tiết, tăng cường thể lực, nâng cao khả năng chống nắng của cơ thể. Đó là vì nắng nóng khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, dễ tổn hại tâm huyết; nắng nóng và ẩm ướt tổn hại đến tỳ vị, làm cho công năng chuyển hóa của tỳ vị bị giảm sút, khiến cơ thể không thèm ăn, mệt mỏi.
Tập thể dục để dưỡng tâm hòa huyết.
Mùa hè, việc thể dục cần thích ứng với nhiệt độ cao, không gây mệt mỏi và cũng không tổn hại tân dịch. Sau khi luyện tập, cơ thể sẽ sảng khoái, nhẹ nhõm.
Kiểu thứ nhất: Vỗ đấm khớp.
Tư thế: Hai chân mở ra rộng bằng vai, thân thẳng.
Động tác: Tay trái nắm, đấm nhẹ lên khớp vai phải, tay phải đấm nhẹ lên khớp vai trái, sau đó đấm khớp hai bên hông và khớp gối. Làm lại 16 lần, sau đó về tư thế cũ.
Kiểu thứ hai: Chuyển động khớp.
Chuyển động khớp chi trên.
Kiểu chuyển động khớp đơn chi.
Tư thế: Giống kiểu 1.
Động tác: Tay trái chống vào hông, tay phải giơ thẳng, chuyển động từ trên xuống dưới, làm 16 lần; sau đó đổi tư thế sang tay trái, làm ngược lại.
Kiểu 2 cánh tay giơ ra phía trước, gập lại đằng sau.
Tư thế: Giống như trên.
Động tác: Hai tay giơ ra, lòng bàn tay hướng ra ngoài, đặt trước ngực, khi thực hiện 2 khuỷu tay lắc ra trước và sau, làm như vậy 16 lần.
Kiểu 2 tay giang ra, chuyển động về phía trước và sau.
Tư thế: Giống như trên.
Động tác: Hai cánh tay giơ ra, lòng bàn tay hướng về phía trước chuyển động lắc qua lắc lại, làm lại 16 lần.
Kiểu chuyển động lắc cổ.
Tư thế: Giống như trên.
Động tác: Đầu thả lỏng, chuyển động lắc sang trái sang phải 16 lần, ngửa về đằng sau, cúi về trước, thả lỏng, làm như vậy 16 lần.
Chuyển động khớp chi dưới.
Kiểu chuyển động khớp gối.
Tư thế: Giống như kiểu trước.

Updated: May 13, 2016 — 11:29 am
Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017