Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Dinh dưỡng cho bà bầu

Dinh dưỡng cho mẹ bầu rất quan trọng, ảnh hưởng tới cả sức khỏe của mẹ và bé. Vì thế, trong suốt giai đoạn thai kỳ, cần phải quan tâm tới chế độ dinh dưỡng. Dưới đây là các nguyên tắc cho chế độ dinh dưỡng mà mẹ bầu cần quan tâm.

dinh-duong-cho-ba-bau

Dinh dưỡng cho bà bầu

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

Bước vào giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu cần lưu ý một số các chất cần dung nạp vào cơ thể. Nếu cơ thể chưa đáp ứng đủ các chất đạm, một số loại vitamin và khoáng chất nhất định như axit folic, sắt và đặc biệt nhiều canxi. Cần thiết mẹ bầu phải dung nạp đầy đủ để đảm bảo cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, cần dung nạp hợp lý. Nếu như đã có cân nặng lý tưởng khi bắt đầu mang thai thì trong 3 tháng đầu tiên, bạn không cần phải nạp thêm calo đâu. Sau đó, bạn cần nạp thêm khoảng 300 calo mỗi ngày trong 3 tháng tiếp theo và 450 calo mỗi ngày trong 3 tháng cuối. Còn nếu bạn bị thừa hay thiếu cân, bạn sẽ cần nạp ít hoặc nhiều hơn lượng ở trên, điều này còn tùy thuộc vào mục tiêu tăng cân của bạn.

Nói không với những thực phẩm có hại

Những thực phẩm có hại đối với bà bầu thì thai phụ cần tráng xa. Đó là các loại thực phẩm hải sản sống như hàu, sushi hay món gỏi cá, sữa chưa tiệt trùng và phô mai làm từ sữa chưa tiệt trùng hay còn gọi là phô mai mềm như Brie hay Camember và phô mai Mê-xi-cô như queso blanco và panela; pa-tê, thịt gia súc và gia cầm sống hay tái. Vì những loại này có thể chứa những loại vi khuẩn không tốt cho thai nhi.

Gần như tất cả các loại cá đều có chứa thủy ngân hay nguyên tố kim loại nào đó và điều này sẽ có tác hại lớn đến sự phát triển trí não của thai nhi và trẻ nhỏ. Hiệp hội dinh dưỡng khuyến cáo thai phụ chỉ nên tiêu thụ khoảng 300-400gr cá mỗi tuần, tương đương với khoảng 2 bữa ăn một tuần.

Nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng khi mang thai

Trong suốt thai kỳ, bạn cần phải loại bỏ bia rượu, các thể loại cock-tail vì chúng gây ra những dị tật không đáng có

Đối với những thức uống có chứa caffein, bạn nên cân nhắc để cắt giảm hay tạm ngưng các loại thức uống này. Đặc biệt, nếu gặp bất kỳ điều gì bất thường khi sử dụng các chất này trong 3 tháng đầu tiên, bạn nên ngưng sử dụng ngay. Trong trường hợp “thèm” quá, bạn nên cố gắng giảm dần lượng dùng để tránh những tác dụng phụ như đau đầu. Caffein không chỉ có trong cà phê mà nó còn tiềm ẩn trong trà, các loại nước ngọt, nước giải khát có ga và socola nữa, các mẹ cũng nên để ý nha!

Trên đây là một số lưu ý dành cho các bà bầu trong suốt thời gian mang bầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số sản phẩm dành cho bà bầu trên Chiaki.vn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể

Chỉ mất 30s để đọc thông tin này::

Bạn muốn tham khảo thuốc elevit giá bao nhiêu trên thị trường hiện nay, Chiaki.vn sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm tốt nhất với giá hợp lý.

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017