Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Gợi ý cho bữa ăn ngày hè thêm hấp dẫn, dễ nuốt

Mùa hè là lúc thời tiết nóng bức đến nỗi con người ta không muốn ăn cơm vì khó nuốt. Nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe những thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn hãy có một chế độ ăn uống phù hợp, dễ ăn và hấp dẫn cho mỗi bữa ăn của gia đình. Sau đây là gợi ý cho bữa ăn ngày hè thêm dễ nuốt:

Món canh

goi-y-cho-bua-an-ngay-he-them-hap-dan-de-nuot

Thường là món ăn chủ lực trong những ngày hè oi ả. Các loại canh cua, tôm, tép, thịt nấu với rau đay, rau mồng tơi, rau dền… là lựa chọn hàng đầu. Đồng thời, cua, tôm, tép giàu chất canxi giúp xương chắc khỏe và tim hoạt động tốt.

Rau xanh rất cần thiết

Nên sử dụng các loại rau có tính mát, dễ tiêu cần được lựa chọn như: mướp đắng, bí xanh, rau dền…

– Rau ngót nhiều vitamin C, là rau mát, bổ, có tác dụng giải nhiệt cao.

– Rau muống là loại rất thông dụng, có thể luộc, xào nấu đều rất dễ ăn.

– Cà rốt có chứa vitamin A rất cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì các tế bào khỏe mạnh. Các loại vitamin B có trong cà rốt thì giúp cho cơ thể săn chắc, trẻ lâu và làm sáng da.

Món thịt

goi-y-cho-bua-an-ngay-he-them-hap-dan-de-nuot2

Nguồn chất đạm như thịt lợn, thịt bò cần chế biến sao cho dễ ăn, dễ tiêu như thịt luộc, thịt nấu canh chua với me, sấu… Nên hạn chế hoặc tránh làm các món ăn xào, rán do dễ gây cảm giác chán và khó ăn.

Các món cá và thủy hải sản

Là lựa chọn thích hợp để cung cấp chất đạm và béo trong mùa hè vì cá và thủy hải sản là đạm dễ tiêu, chất béo có lợi cho sức khỏe. Cá nên chế biến các món canh chua, hấp cho dễ ăn, tránh các món rán, nướng, kho vì khó ăn, mau ngán mà còn gây khát nước.

goi-y-cho-bua-an-ngay-he-them-hap-dan-de-nuot1

Đậu nành rất tốt cho cơ thể

Các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành… cũng vừa dễ ăn vừa bổ dưỡng.

Trái cây mùa hè nên ăn

luu-y-an-buoi-dung-cach-de-co-ich-cho-suc-khoe3

Các loại trái cây vừa dễ ăn vừa là nguồn cung cấp chất muối khoáng rất tốt cho cơ thể. Các loại dưa như dưa hấu, dưa bở, dưa hồng… không chỉ là những thực phẩm thanh lọc tốt nhất mà còn có công dụng làm đẹp da hiệu quả mà phụ nữ rất ưa chuộng.

– Cam, quít, bưởi là các loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất, chúng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại các bệnh nhiễm khuẩn mùa hè.

– Chuối, đu đủ, vải, nhãn, na… nói chung là trái cây mùa hè đều chứa nhiều muối khoáng có ích và chất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe khi bạn dùng sau các bữa ăn chính.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017