Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Khi lưng bị đau, chườm nóng cũng có tác dụng rất hiệu quả

Đau lưng dưới thường làm cho chúng ta có cảm giác khó chịu , làm gián đoạn trình tự học tập hoặc các công việc hằng ngày làm giảm tốc độ làm việc của bạn . Chính vì vậy, đau lưng dưới phải được sự quan tâm đầy đủ của mọi người đừng coi thường dấu hiệu này. Trước khi bạn áp dụng bất cứ phương pháp chữa trị nào, bạn có thể làm một số trắc nghiệm nhỏ dưới đây để quyết định có nên lập tức đến gặp bác sĩ chữa trị không. Nằm ngửa lên trên giường hay một chỗ cố định, hai đùi gấp lại một gốc 90 độ. Nếu bạn cảm thấy đau từ ngón chân đến đùi thì bạn phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ chẩn đoán và chữa trị còn nếu lưng dưới của bạn chỉ là đau âm ỉ, bạn có thể thử những biện pháp chữa trị nhanh chóng dưới đây:
Nằm ngửa: Khi đau lưng dưới người bệnh có thể nằm ngửa trên giường, rồi dùng gối đặt dưới xương sống. Cách này làm cho xương sống lưng được nâng cao dần dần và làm giảm một chút áp lực cho lưng dưới.
chườm lạnh: Nhờ một người bạn hay người thân cứ cách mấy tiếng lại dùng khăn lạnh chườm lên chổ đau ít nhất 20 phút. Liên tục áp dụng phương thức chườm lạnh này cho đến ngày thứ 3.Chườm lạnh ngoài có thể làm giảm bớt đau, tê liệt cho cơ bắp thì cũng có thể làm giảm sưng tấy.
Chườm nóng: Khi lưng bị đau, chườm nóng cũng có tác dụng rất hiệu quả. Có thể dùng một bình đựng nước nóng hay một khăn mặt ướt thấm nước nóng, sức nóng có thể làm cho máu lưu thông nhanh hơn và vận chuyển khí oxy đến vết thương , giúp vết thueoeng nhanh khỏi. Vì nhiệt độ cơ thể làm tăng sưng tấy nên nhất định phải để vết thương sau 72 giờ mới áp dụng biện pháp chườm lạnh.
Xoãi dài lưng: Một khi chườm lạnh phát huy hiệu quả, bạn hãy nhẹ nhàng xoãi dài lưng ra. Nằm sấp trên mặt đất, duỗi thẳng hai cánh tay, dùng tay chân nâng đỡ cơ thể, sau 10 giây lại hạ xuống. Lặp lại động tác này nhiều lần có thể giúp phân hợp khí oxy vào sụn đệm đốt sống của xương cột sống, làm giảm nhẹ sự tê liệt của cơ bắp.
Năm sấp trên giường nghỉ ngơi: Đối với những người bị đau lưng dưới nghiêm trọng, nằm sắp trên giường nghỉ ngơi sẽ đem đến một số tác dụng tốt, nhưng thời gian nằm nên hạn chế. Các bác sĩ khuyên rằng, mỗi lần nằm 3 tiếng nên đúng lên và vận động 20 phút hoặc một tiếng bởi chúng ta biết tác hại của việc nằm ngửa có thể làm chất vôi trong xương bị thoái hóa và khiến cơ bắp cũng không còn lực.

Updated: July 10, 2016 — 10:34 am
Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017