Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Không còn sợ béo khi ăn đêm với những loại thực phẩm này

Ăn đêm là thói quen của nhiều người mà khó có thể bỏ được. Tuy nhiên thói quen này lại dễ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng và không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn vẫn duy trì thói quen này thì hãy thay đổi các thực phẩm sau đây để ăn đêm mà không bị béo.

Ngũ cốc nguyên hạt

khong-con-so-beo-khi-an-dem-voi-nhung-loai-thuc-pham-nay

Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ, giúp chống lại cơn đói và cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không sợ tăng cân. Hãy tránh xa các loại ngũ cốc dinh dưỡng uống liền có nhiều đường ngọt mà hãy chọn các món ăn từ ngũ cốc nguyên hạt như cháo yến mạch, ngũ cốc…

Khoai lang hoặc bí đỏ luộc/hấp

Khoai lang hay bí đỏ chỉ chứa ít tinh bột, giàu chất xơ và vitamin (kẽm, vitamin A, canxi,…) sẽ vừa giúp bạn thỏa mãn cơn đói, vừa giúp làn da và cơ thể khỏe mạnh khi bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Sữa chua không đường, ít béo

khong-con-so-beo-khi-an-dem-voi-nhung-loai-thuc-pham-nay1

Sữa chua cung cấp canxi và những vi khuẩn tốt hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hao năng lượng, là “thần dược” của sắc đẹp và làn da. Lưu ý chỉ cần chọn loại sữa chua không đường, ít béo (chỉ chứa khoảng 120 calo, 8 – 13g protein)

Các loại hạt khác

Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều… chứa hàm lượng chất xơ, protein và các loại chất béo tốt cao, chứa hoạt chất chống oxy hoá và làm giảm cơn thèm ăn hiệu quả. Khi ăn đêm, bạn chỉ  ăn 10-12 hạt.

Trứng luộc

Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1. B2, PP, A, D , protein, albumin, acid amin methiomin giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no.Trứng luộc chứa rất ít calo, không chứa chất béo vì vậy rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo ngại tăng cân. Chỉ cần mỗi ngày ăn 1 quả trứng là đủ, không nên ăn quá nhiều.

Rau củ

khong-con-so-beo-khi-an-dem-voi-nhung-loai-thuc-pham-nay2

Rau củ chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các món ăn được chế biến từ rau xanh có lợi cho hệ tiêu hoá và không gây tích trữ năng lượng, gây bệnh béo phì. Hãy chọn cách chế biến rau củ bằng cách luộc, hấp hoặc salad.

Sữa không đường

Uống một ly sữa nóng không đường vào buổi tối vừa không khiến bạn tăng cân, vừa giúp bổ sung canxi, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, đối với những bạn có nhiều mụn hay bị mụn nội tiết, không sử dụng sữa bò mà hãy thay thế bằng sữa đậu nành.

Trà hoa cúc, trà neem

Có lẽ nhiều bạn sẽ thắc mắc: Tại sao lại uống trà vào buổi tối. Các loại trà, cà phê có chứa cafein có thể khiến bạn mất ngủ. Thế nhưng điều đó không đúng với trà hoa cúc hoặc trà neem, trà thảo dược. Uống một cốc trà thảo dược trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và “đánh lừa” cảm giác đói của bạn hiệu quả.

khong-con-so-beo-khi-an-dem-voi-nhung-loai-thuc-pham-nay3

Rong biển

Là một loại thực phẩm được mệnh danh “ăn nhiều cũng không béo”, rất nhiều bạn chọn rong biển sấy khô như một loại snack ăn vặt mỗi ngày. Trong rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da và sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không chọn các loại rong biển ăn liền tẩm ướp quá nhiều gia vị.

Trái cây ít ngọt

Nếu quá thèm đồ ngọt vào buổi tối, bạn có thể kiềm chế việc ăn bánh kẹo bằng cách thay thế bằng bằng các loại trái cây ít ngọt như dâu, kiwi,… Một vài miếng trái cây ướp lạnh sẽ giúp bạn chống lại cơn đói hiệu quả mà không lo bị tích trữ mỡ bụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017