Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Một số loại trà tốt nhất cho sức khỏe

Thưởng thức trà ngày nay không chỉ là nghệ thuật mà nó còn có nhiều tác dụng hơn những gì vốn có. Trà có nhiều tác dụng trong việc cải thiện sức khỏe cũng như làm đep. Vậy chọn loại trà nào để hỗ trợ sức khỏe tốt nhất. 6 loại trà dưới đây rất tốt cho sức khỏe mà bạn nên tham khảo.

1443172532_5-loai-tra-thao-moc-nen-uong-hang-ngayjpg

Một số loại trà tốt nhất cho sức khỏe

Trà xanh

Trà xanh được chế biến từ lá chè. Các lá khô được xử lý nhiệt ngay sau khi được chọn nhưng chỉ dừng lại ở quá trình lên men. Nó chứa khoảng 25 mg caffeine mỗi chén. Trong trà xanh có đầy đủ các chất chống oxy hóa gọi là catechin, một nhóm khác được gọi là EGCG có thể ngăn chặn tất cả mọi thứ từ ung thư đến bệnh tim, Karen Collins, một chuyên gia và cố vấn dinh dưỡng tại Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ, ở Washington DC đã nghiên cứu và cho thấy tiêu thụ mỗi cốc trà xanh hàng ngày có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch 10 %.

Trà đen

Trà đen được làm từ lá của cây Camellia sinensis, thường được cuộn lại và lên men, sau đó sấy khô và nghiền nát, là loại chè phổ biến nhất và chiếm khoảng 75% lượng chè tiêu thụ toàn cầu. Loại trà đen này  có một vị hơi đắng và chứa khoảng 40mg caffeine mỗi cốc (một cốc khoảng 50 – 100ml), chúng có chứa nồng độ cao các hợp chất chống oxy hóa như theaflavins và thearubigins, có liên quan tới mức độ cholesterol thấp. Chuyên gia dinh dưỡng ở thành phố New York  nghiên cứu và chỉ ra rằng để giảm nguy cơ đột quỵ tới 21% thì nên uống loại trà đen này.

Trà thảo dược

Loại trà này là sự kết hợp của  các loại trái cây khô, hoa và thảo dược. Các loại thảo dược không chứacaffeine. Chúng khá công dụng trong việc nhuận tràng, rất tốt cho tiêu hóa, vì thế, không nên dùng trà thảo dược để giảm cân. Một nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy uống ba tách trà dâm bụt mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp ở những người cao huyết áp. Và bằng chứng cho thấy trà hoa cúc có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon và trà bạc hà lại giữ ổn định cho dạ dày.

Trà Ô long

Trà Ô Long được lên men trong thời gian ngắn hơn trà xanh, tương tự trà tranh, nó chứa khoảng 30 mg caffeine mỗi cốc, hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng những phụ nữ uống trà Ô Long có thể đốt cháy calo nhiều hơn một chút trong khoảng thời gian hai giờ so với những người chỉ uống nước. Trà Ô Long kích hoạt một enzyme chịu trách nhiệm về hòa tan các chất béo trung tính, một loại chất béo được lưu trữ trong các tế bào.

Trà trắng

Những là trà được chọn khi chúng còn đang rất non. Do đó, trà trắng có một hương vị nhẹ hơn rất nhiều so với các giống cây trồng khác. Chúng chứa khoảng 15 mg caffeine mỗi cốc. Loại trà này cũng chứa nhiều chất oxy hóa hơn trà trong túi vì lá ít chế biến. Loại trà trắng này có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Nó cung cấp các lợi ích tiềm năng cho bệnh tim mạch và chống ung thư như các loại trà khác. Ông Joe Simrany, chủ tịch của Hiệp hội Trà Hoa Kỳ, tại thành phố New York đã có một số nghiên cứu và cho thấy rằng nó có thể cung cấp nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu trên động vật được công bố trên tạp chí Phytomedicine phát hiện ra rằng trà trắng cải thiện dung nạp glucose và giảm  giảm lượng cholesterol LDL.

Nhiều loại thực phẩm ăn hoặc uống quá nhiều cũng không tốt, trà cũng vậy. Nên uống có chừng mực, ngoài ra thì bạn cũng nên tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ tăng cường bổ sung sức khỏe trên Chiaki.vn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017