Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Những thực phẩm tốt cho đời sống chị em phụ nữ nên dùng

Đau bụng kinh cùng những bệnh viêm nhiễm là vấn đề chung mà chị em phụ nữ luôn lo lắng và phải đối mặt. Ngoài việc đi thăm khám bác sĩ để điều trị sớm khi có triệu chứng thì việc ngăn ngừa cũng vô cùng cần thiết. Chị em có thể sử dụng thực phẩm một cách thông minh để có một đời sống tốt hơn.

Thực phẩm ngừa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Triệu chứng của căn bệnh này là đi tiểu buốt, rát, khó tiểu, thậm chí tiểu ra máu. Nhiều chị em hay bị tái phát tình trạng này mà không chữa dứt điểm được.

  • Quả nam việt quất

nhung-thuc-pham-tot-cho-doi-song-chi-em-phu-nu-nen-dung

Nước ép nam việt quất giàu thành phần chống oxy hóa với hàm lượng vitamin C và axít salicylic cao. Ngoài ra, loại nước ép này còn cung cấp chất đạm, bổ sung nhiều khoáng chất như canxi, magnê, phốt pho, muối, kẽm. Một nghiên cứu mới của Ấn độ chỉ ra rằng, nam việt quất có tác dụng làm giảm nguy cơ tái phát nhiễm trùng ở đường tiết niệu – loại nhiễm trùng thứ hai thường gặp trong cơ thể.

  • Hoa Atiso đỏ

Hoa atiso đỏ (hibicus, bụp giấm) chứa các dưỡng chất có tác dụng chống lại nấm candida abicans và một số loại vi khuẩn gây nhiễm trùng như E.Coli, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Thực phẩm làm giảm đau bụng kinh

Chu kỳ đèn đỏ quen thuộc có thể là cơn ác mộng đối với một số bạn gái bởi những cơn đau bụng kinh khó chịu. Mặc dù hầu hết chị em lướt qua các cơn đau này dễ dàng, nhưng đôi khi, chúng trở nên dữ dội kèm theo một số hiện tượng như chóng mặt, sốt, buồn nôn,… cực kỳ mệt mỏi.

  • Cá hồi

nhung-thuc-pham-tot-cho-doi-song-chi-em-phu-nu-nen-dung1

Cá hồi rất giàu vitamin D, có thể giúp bạn kiểm soát các cơn đau bụng kinh. Chỉ với 100g cá hồi mỗi ngày là đã cung cấp đủ cho cơ thể lượng vitamin D, canxi và axít béo omega-3 cần thiết.

  • Các món ăn có vị chua

Những món ăn có hương vị chua như: Sữa chua, canh chua, dưa muối, nộm… hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cơn co bóp của tử cung trong kỳ kinh.

  • Các loại rau xanh và hoa quả

Ngải cứu, cải xoăn, nấm, bông cải xanh… là những loại rau tuyệt vời giúp bạn khống chế cơn đau quằn quại trong chu kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm giúp ngừa viêm nhiễm âm đạo

Các loại thực phẩm giàu probiotic được xem là vũ khí lợi hại giúp ngăn ngừa và điều trị viêm nhiễm âm đạo.

  • Quả đậu bắp

Uống nước đậu bắp là một trong những cách hỗ trợ điều trị chứng viêm nhiễm âm đạo. Lý do là trong đậu bắp chứa nhiều chất lợi khuẩn, giúp tăng số lượng lợi khuẩn probiotic cho cơ thể.

nhung-thuc-pham-tot-cho-doi-song-chi-em-phu-nu-nen-dung2

  • Sữa chua

Lực lượng hùng hậu của lợi khuẩn probiotic trong sữa chua sẽ áp đảo các vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm, ngứa rát âm đạo. Thường xuyên ăn sữa chua cũng là cách bảo vệ hệ tiêu hóa.

  •  Củ tỏi

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, rất có ích trong trường hợp “cô bé” khó chịu.

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017