Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Phòng bệnh đem lại lợi ích và đỡ tốn kém hơn chữa bệnh

Ngoài ra, còn đem lại một lợi ích rõ ràng nữa là làm cho thức ăn có vị ngon hơn. Nếu tôi buộc phải chọn một gia vị khác với tỏi và hành tây, thì tôi sẽ chọn nghề. Nó là nguyên liệu chính của bột ca – ri. Nó có tác dụng điều trị tốt cho gan. Một sản phẩm có tên là Curcumin C – 3 phức hợp, nó chứa tinh chất duy nhất được tiêu chuẩn hóa hiện nay đang lưu hành. Dùng một số kha khá chất đó hàng ngày có tác dụng giúp bình ổn cho người có huyết áp cao.
Trong bộ não của mỗi người có một cơ quan nhỏ gọi là tuyến tùng, nó có hình dạng và kích thước khoảng một cái nhân ngũ cốc. Một số người đã ví nó như một trong những tuyến “chủ đạo” của cơ thể liên quan đến nhiều chức năng quan trọng. Một trong những chức năng đó là sản xuất ra hormon melatonin mà chúng ta sẽ đề cập đến sau đây.
Khi người ta già đi thì một số hormon bắt đầu suy giảm như testosteron, oestrogen, hormon tăng trưởng, dehydroepandrosteron (DHEA), và tất nhiên là cả melatonin nữa. Vào một thời điểm thì sự giảm thấp của những hormon này được coi như là hậu quả tuổi già, nhưng nay thì việc giảm những hormon đó đã tích cực tham gia vào quá trình lão hóa. Điều đó có nghĩa là nếu có gì thay thế được chúng thì cũng có nghĩa là có thể kéo dài thêm tuổi trẻ.
Một bà thẩm phán (54 tuổi) mà tôi biết huyết áp của bà được phát hiện là 167 trên 115 mmHg khiến ca bệnh rất tồi tệ. Bà ta báo cho người thư ký về vấn đề của bà. Người thư ký khuyên bà nên thử dùng một số kha khá melatonin. Bà dùng hai viên 3 mg mỗi ngày trong 2 tháng và một người thư ký khác đo kiểm tra lại huyết áp cho bà thấy nó đã hạ xuống giới hạn 141 trên 105 mmHg.
Những biện pháp khác có thể ứng dụng để tránh hoặc ngăn chặn chứng tăng huyết áp là cân nặng nên giữ ở mức khỏe mạnh bình thường. Nên tránh hút thuốc lá. Cần kiêng rượu và nên hạn chế chỉ dùng 2 chén nhỏ mỗi ngày.
Nên có kế hoạch tập luyện các bài tập hàng ngày, như chạy bộ, đi xe đạp, khiêu vũ hoặc bơi lội; các hình thức tập đó nên có sự thay đổi với nhau để tránh một thói quen đơn điệu. Hạn chế ăn muối. Nhiều thực phẩm đã có sẵn muối trong khi chế biến. Hàng ngày lượng muối ăn vào không nên vượt quá lượng 1.500 mg natri. Muối không tốt cho tăng huyết áp.
Hãy chăm sóc về mặt tinh thần
Hãy chăm sóc tốt hơn nữa cho tinh thần bạn nếu không thì nó dễ bị gẫy như cái băng cai su căng ra quá mức, ông bác sĩ đó nhận xét. Hãy nghe nhạc êm dịu. Đọc một quyển sách hay. Đi dạo trên đồng cỏ. Hoặc làm một giấc ngủ trưa.

Updated: August 8, 2017 — 4:39 am

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017