Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Phương pháp bồi bổ trẻ em

Canh khai vị kiện tỳ: Thịt gà vàng 15g, sơn tra 10g, táo tàu 10 quả, vỏ quýt 4g, gừng tươi 3 lát, xương sống lợn 40g, rong biển, nấu canh ăn.
Cháo khai vị kiện tỳ: Hạt sen 15g, cây dây giun (sử quân tử) sao vàng, tán nhỏ thành bột 10g, phục linh 10g, đẳng sâm 15g, cà rốt 20g, mạch nha 10g, tất cả bỏ vào nồi nấu canh, sau đó vớt hạt sen và cà rốt ra, bỏ 30g gạo vào nấu cháo ăn.
Phương pháp bồi bổ:
Tuần đầu tiên:
Sáng sớm thức dậy uống nửa cốc sữa; cách 1 giờ sau uống 1 bát canh bổ tỳ khai vị, 1 giờ sau, ăn 1 bát cháo kiện tỳ. Sau khi ăn cháo 1 giờ có thể ăn 1 món hoa quả tươi, 2 giờ sau uống 1 cốc sữa đặc vừa phải, 3 giờ sau tiếp tục uống canh, 1 giờ sau ăn cháo. Cách 1 giờ ăn 1 quả cam. Cứ như vậy trong 1 tuần. Nếu bị cảm phong hàn có thể thêm hành, chao vào canh, cảm nóng có thể cho thêm bạc hà 10g, nếu có ho cho thêm hạnh nhân 10g, và uống thêm thuốc cảm.
Tuần thứ 2:
Sáng dậy sớm, sau khi tập thể dục, uống 1 cốc sữa, 1 quả trứng. Khoảng 8 giờ ăn canh kiện tỳ; 11 giờ 1 quả táo; 12 giờ ăn cháo kiện tỳ, bổ thận gồm: thận lợn 1 đôi, cật lợn 1 quả, hạt sen 20g, hoài sơn dược 10g, táo tàu 10 quả. Đem tất cả ninh nhừ cho thêm 30 gạo tấm thơm (hoặc gạo ngon khác), 15g gạo tẻ, nấu cháo, chia hai lần ăn; đến 2 giờ ăn 1 quả cam, 4 giờ uống một bát canh gồm: táo tàu 10 quả, long nhãn 10 quả, vỏ quýt 5g; 6 giờ ăn cháo kiện tỳ, bổ thận.
Tuần thứ 3:
Sáng sớm, sau khi tập thể dục uống một cốc sữa, ăn 1 lòng đỏ trứng và 1 bánh hấp. Đến 8 giờ uống 1 bát canh kiện tỳ khai vị, sau đó ăn cháo kiện tỳ khai vị; 9 giờ ăn 1 quả táo, 1 quả chuối tiêu; 10 giờ ăn 1 bát canh gồm táo tàu, long nhãn và vỏ quýt, sau đó dùng 1 bát cháo kiện tỳ bổ thận nhỏ. Sau đó, đến 1 giờ ăn 1 bát cơm nhỏ (nấu mềm), cà rốt, canh cá (dùng đầu cá to), 1 đĩa rau, thịt thái nhỏ rang với trứng gà, măng xuân hầm với chân gà. Đến 4 giờ ăn 1 trái cam; 5 giờ ăn cháo gồm: ngô, kê mỗi thứ 15g; gạo nếp 20g; long nhãn 20 quả; hạt sen 15g; táo tàu 10 quả; ý dĩ nhân 10g. (Ngô phải nghiền nhỏ).
Tuần thứ 4:
Khi có cảm giác ngon miệng, dung lượng thức ăn có thể tăng dần lên, bữa ăn có thể giảm đi, có thể chuyển thành sáng 3 lần, bữa trưa vẫn dùng cơm mềm là chủ yếu, thức ăn chủ yếu là rau xanh, không ăn các thức ăn nhiều mỡ, vị đậm và có chất kích thích.

Updated: April 5, 2016 — 12:30 am

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017