Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Sung mãn trong ngày

Tay kéo dài. Phần này dành cho bạn lúc đi nằm, nó sẽ sửa soạn cho bạn một giấc mộng êm đềm. Nằm ngửa, hai tay xuôi theo cơ thể. Đưa thẳng hai tay lên cao khỏi đầu. Không cử động cơ thể, hai tay được đẩy tận trên cao như khi bạn muốn sờ trần nhà.
Cở mở toàn thể. Thay vì dùng cách đếm để ru giấc ngủ, bạn hãy thử phương cách này: nằm ngửa trên giường, co rút tất cả các bắp thịt của phần trên cơ thể: tay, ngực, vai và lưng. Giữ những bắp thịt căng thẳng trong năm giây và buông lơi ra. Làm y như vậy cho phần dưới của cơ thể, bụng, móng, chân và bàn chân. Vẫn buông lơi sau khi giữ đúng 5 giây. Cũng nên nghĩ cách xua đuổi những gì bận rộn tâm trí, trong lúc nghỉ ngơi.
Cởi mở lúc tắm. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ, làm dịu lại những động mạch mệt mỏi, làm thuyên giảm sự đau đớn của bắp thịt, nếu có. Khi bạn tự cảm thấy bị căng thẳng trong lúc phải làm việc, hoặc phải đi nhiều hãy đi tắm nước nóng và tắm liền nước lạnh sau đó. Nước nóng sẽ làm bạn trở nên tráng kiện và chuẩn bị một sự vui vẻ cho tinh thần.
“Tôi rất bực phải dậy sáng sớm”.
Đó là một điệp khúc được tôi mến chuộng, mà không phải một mình tôi, mà có lẽ còn nhiều bạn khác nữa, trước khi tập một cử chỉ đẹp rời khỏi giường.
Tôi có thói quen hay nhảy mạnh khỏi giường khi nghe đồng hồ báo thức và tôi chỉ lấy lại sự thăng bằng chính giữa bữa ăn sáng.
Hiện tại, tôi đã nhận thức được những động tác làm trên giường lúc thức, chúng đã thay đổi hẳn thái độ quen thuộc của tôi.
Đó là lúc tiện nhất cho bạn bắt đầu 15 phút bài tập hằng ngày. Đi tắm sau đó và thêm một bữa ăn sáng đầy đủ, bạn sẽ thấy sung mãn suốt ngày.
Bạn hãy để ý con mèo hay con chó khi nó thức dậy, nó không bao giờ nhay cỡn sau một giấc ngủ như nó bắt đầu làm dãn mỗi bắo thịt của cơ thể. Đây là những động tác mà bạn có thể làm khi thức dậy.
Nằm thẳng, duỗi thật thẳng chân, bàn chân, ngón chân. Nằm nghiêng, rút đầu gối lên tận mình rồi đưa gối trở xuống và duỗi dài thân mình với tư thế nằm nghiêng. Bây giờ bạn có thể ngồi dậy. Bò hai chân xuống giường, giương thẳng tay lên khỏi đầu, cúi gập tới trước và dùng hai tay sờ các ngón chân. Vẫn giữ thế ngồi, để hai tay vào hông, chuyển hai khuỷu tay ra phía trước, rồi phía sau. Trở lại cái thế ban đầu rồi nghỉ. Lặp lại 2 lần.

Updated: May 24, 2016 — 10:59 am
Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017