Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Tập “bổ tỳ tọa công”

Phương pháp: Ngồi xếp bằng ngay ngắn, ngậm miệng, thở bằng mũi, tay trái đưa mạnh thẳng sang trái, tay phải gập khuỷu tay lại đánh qua phải, tạo thành thế giương cung, sau đó làm ngược lại, làm như vậy 14 lần.
Chống phong thấp bằng bài tập thể dục các khớp
Mùa xuân khí hậu ẩm ướt, nóng lạnh thất thường dễ làm ta mắc các bệnh thấp khớp (viêm khớp phong thấp). Đề phòng bệnh, có thể tập các bài tập cho tất cả các khớp của cơ thể, để cho các khớp đều được rèn luyện, kích thích tuần hoàn máu, làm cho các mô đệm ở khớp dày lên, các dây chằng chắc hơn, giúp tăng cường khả năng chịu đựng của các khớp.
Tư thế:
Đứng thẳng, 2 chân bằng vai, đầu ngay ngắn mắt nhìn thẳng, miệng ngậm, cằm thu, bụng thót, ngực nở, 2 vai thăng bằng, tay buông tự nhiên, thở tự nhiên, thư giãn, đến khi thật thoải mái mới bắt đầu tập.
Động tác 1: 2 tay đưa về trước, ngang bằng vai, lòng bàn tay hướng lên trên. Khi cử động 2 tay gập vào trong, bàn tay nắm lại, đánh về phía trước, đồng thời nới lỏng nắm đấm, làm 36 lần.
Động tác 2: 2 tay đưa lên cao, rồi hạ xuống đến ngang vai thì gập khuỷu tay, khi 2 tay đưa lên, nắm tay lỏng, khi hạ xuống thì nắm chặt, một lượt lên một lượt xuống tính là 1 lần, làm tất cả 36 lần.
Động tác 3: 2 tay đánh về 2 bên, sau đó thu 2 tay về trước ngực, khuỷu tay gập, làm 36 lần.
Động tác 4: Tay phải nắm lấy khớp vai trái, tay trái nắm khớp vai phải, sau đó xoay người từ trái qua phải, từ phải qua trái, khi xoay trở lại từ phải qua trái 2 tay xoa bóp khớp vai, làm 36 lần.
Động tác 5: Tay trái đỡ lấy khuỷu tay phải, tay phải thẳng ở phía trước, sau đó từ từ dùng lực đè xuống, khi đè xuống tay trái đẩy lên; mỗi lần đi xuống và nâng lên là 1 lượt, làm tất cả 36 lần. Sau đó đổi tay, làm như vậy 36 lần.
Động tác 6: 2 tay đưa về trước, lòng bàn tay hướng xuống, năm ngón tay nắm lại, buông ra, rồi lại nắm lại, làm như vậy 36 lần. Sau đó, 2 cánh tay không cử động, 2 bàn tay đánh lên trên và cụp xuống, làm liên tục 36 lần; sau đó năm ngón tay thả lỏng, vẩy ngón tay lên xuống 36 lượt (1 lên 1 xuống là 1 lượt).
Động tác 7: Đứng tấn, các ngón đan vào nhau, nắm chặt đưa lên, 2 tay thả lỏng và rơi xuống tự nhiên, thân trên cúi xuống, 2 chân thẳng, gối thẳng, 2 tay buông thõng xuống, sau đó đứng lên về tư thế cũ, làm 36 lần. Sau đó 2 tay đưa ra sau bám lấy xương hông, ngả người ra sau và gập về phía trước, làm 36 lần.
Động tác 8: 2 tay chống nạnh, nhón chân đứng trên 2 mũi chân, sau đó đứng bằng 2 gót, mũi chân hướng lên trên, làm 36 lần. Tiếp đó, đứng trên chân trái nhón gót chân phải, rung chân phải. Sau đó chuyển chân, làm 36 lần.
Động tác 9: Chân phải bước về phía trước, chân trái cong, chân phải thẳng thành thế đinh tấn, tay phải đặt trên đầu gối phải, tay trái đặt vào mặt sau chỗ lõm của chân trái, thân người nghiêng về trước, gối phải đưa về trước, chân trái thẳng dùng lực ép xuống, thân người thẳng, hơi ngửa về sau, rút chân phải về sau, ngồi xuống chân phải, nhấc chân trái lên, gối gập, làm như vậy 36 lần.
Động tác 10: Dồn trọng lượng về chân trái, nhấc chân phải lên, đầu gối cong gập và đưa lên đến bụng, sau đó hạ xuống, đưa cẳng chân ra phía trước, làm 36 lần; chân phải đá về trước và sau 36 lần; dồn trọng lượng vào chân phải, chân trái gối gập đưa lên như chân phải lúc trước, làm 36 lần.

Updated: March 19, 2016 — 10:27 am
Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017