Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Thói quen giúp dân văn phòng khỏe mạnh

Dân văn phòng thường là những người ít vận động và có nguy cơ mắc nhiều bệnh khi ngồi cả ngày trong văn phòng. Thực hiện một vài động tác và có những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần và khỏe mạnh hơn trong cuộc sống.

benh-tim-mach-a1-509ed-1

Thói quen giúp dân văn phòng khỏe mạnh

Ăn sáng đều và đủ chất

Hãy ăn sáng đầy đủ. Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng làm việc, cơ thể và trí não hoạt động tốt hơn. Một bữa sáng giàu dinh dưỡng với tinh bột, chất xơ, vitamin trong bánh mì, trái cây, rau củ quả và một ly sữa sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống và tinh thần làm việc. Trên thực tế, ăn sáng nhiều hơn, giảm khẩu phần bữa trưa và tối cũng là cách giảm cân hiệu quả và khoa học.

Uống 8 ly nước mỗi ngày

Nước không thể thiếu hàng ngày. Bổ sung 8 ly tương đương 2 lít nước mỗi ngày có vai trò quan trọng cho sức khỏe. Dân văn phòng nên đặt một bình hoặc ly lớn trên bàn làm việc để nhắc nhở bản thân uống đủ mỗi ngày.

Nghe nhạc thư giãn

Nghe nhạc thư giãn, xem phim giải trí là cách giải tỏa sau những giờ làm việc căng thẳng và ngồi cả ngày. Hoặc nghe bài hát yêu thích trong lúc chạy bộ hoặc đi dạo sẽ giúp buổi tập bớt nhàm chán hơn. Tải các ứng dụng như Running App cũng là cách hay để theo dõi sức khỏe và duy trì thói quen tập luyện. Khi thành quả luyện tập hiện lên rõ ràng qua những con số, bạn sẽ cảm thấy có động lực hơn.

Dành 5 phút vận động sau khi thức dậy

Bạn có thể ra ban công vươn vai, tập các động tác đơn giản, đi dạo quanh khu phố để hít thở không khí trong lành, lên xuống cầu thang, thậm chí thể dục ngay trên giường ngủ. Có thể tham khảo nhiều bài tập đơn giản, dễ tìm trên Youtube. 5 phút vận động mỗi sáng không nhiều nhưng đủ để bạn làm nóng cơ thể, khởi động tinh thần và tạo hứng khởi chào ngày mới.

Dùng thực phẩm bổ sung

Cách bổ sung năng lượng nhanh nhất là có thể thay thế 1-2 bữa mỗi ngày bằng thức uống protein cao, calo thấp (thực phẩm chức năng, sữa không béo, trái cây yêu thích) để chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng hơn. Ngoài ra, nên bổ sung thêm bữa phụ với trái cây và rau quả.

Hãy tham khảo sản phẩm thực phẩm bổ sung trên Chiaki.vn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017