Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Thực phẩm bổ máu cực tốt cho chị em phụ nữ

Tình trạng thiếu máu ở chị em phụ nữ xảy ra khá nhiều. Với tình trạng này, ngoài việc phải bổ sung các thực phẩm bổ sung thì chế độ ăn uống phù hợp là cách hỗ trợ tốt nhất để cải thiện. Tuy vậy, không phải bất cứ ai cũng biết những thực phẩm nào phù hợp với bệnh thiếu máu. Danh sách thực phẩm sau đây chính là gợi ý cho bạn có chế độ ăn tốt nhất!

Rau ngót, rau dền bổ máu

thuc-pham-bo-mau-cuc-tot-cho-chi-em-phu-nu

Rau ngót, rau dền, đặc biệt là rau dền đỏ luôn là những thực phẩm ưu tiên hàng đầu cho người mới sinh con bởi tính lành và bổ máu.

Cà rốt bổ máu

Trong cà rốt chứa hàm lượng vitamin nhóm B, vitamin C phong phú. Ngoài ra còn có betacarotene là một chất dinh dưỡng đặc biệt rất có công hiệu trong việc bổ máu.

Rau diếp bổ máu

thuc-pham-bo-mau-cuc-tot-cho-chi-em-phu-nu1

Trong rau diếp chứa kẽm và sắt dễ được cơ thể hấp thụ, do đó ăn thường xuyên có thể phòng ngừa chứng thiếu máu do thiếu sắt.

Các loại thịt màu đỏ và nội tạng

Thịt bò và một số nội tạng như gan lợn, gan gà, gan bò, tim bò, tim gà, tim lợn, bầu dục lợn rất tốt cho người bị thiếu máu do thiếu sắt.

Món ăn bổ máu cho phụ nữ

  • Cháo gà nấu hoàng kỳ

thuc-pham-bo-mau-cuc-tot-cho-chi-em-phu-nu4

Gà mái một con khoảng 500gr, hoàng kỳ 15gr, gạo tẻ 100gr (thực đơn cho cả nhà). Gà mái làm sạch. Cho gạo, gà, hoàng kỳ và chút nước nấu thành cháo. Ăn nóng vào sáng và tối.

  • Chè đậu xanh táo đỏ

Đậu xanh 50gr, táo đỏ 50gr, đường vừa đủ. Đậu xanh ngâm nước khoảng hai giờ, táo đỏ rửa sạch. Bắc nồi lên bếp, thêm nước, đổ đậu xanh và táo đỏ vào, nấu lửa nhỏ cho đến khi đậu nở, táo đỏ phình đầy, nêm đường cho vừa miệng.

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017