Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Thực phẩm bổ sung kẽm

Kẽm là một trong những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bổ sung một lượng lớn kẽm trong chế độ dinh dưỡng của bạn sẽ giúp tăng sức khỏe miễn dịch, chóng lành vết thương và một loạt những lợi ích cho sức khỏe. Chính vì thế, bạn hãy bổ sung một số thực phẩm dưới đây, bạn sẽ được cung cấp một lượng kẽm tốt nhất cho cơ thể.

thuc-pham-bo-sung-kem

Thực phẩm bổ sung kẽm

Hàu

Mỗi con hàu chứa trung bình khoảng 5,3mg kẽm. Các động vật có vỏ thường chứa lượng protein cao, tương đối ít calo, giàu vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin C, vitamin B 12, sắt và selen.

Cua và tôm hùm

Cua và tôm hùm đều là nguồn tuyệt vời của kẽm. Một số loại cá như cá mòi, cá hồi, cá bơncũng có chứa kẽm nhưng với liều lượng kém hơn. Một loạt những hải sản lành mạnh cho tim lại tăng độ kẽm tốt cho sức khỏe.

Thịt và gia cầm

Thịt bò, thịt lợn, thịt gà không chỉ chứa nhiều protein mà còn cung cấp lượng lớn kẽm.

Các loại đậu

Đậu xanh, đậu lăng, đậu đen đều tăng thêm lượng kẽm cho sức khỏe. Mỗi cốc đậu chứa đến 7% (khoảng 1,1mg) lượng kẽm. Tương đối ít calo, các loại đậu cũng ít chất béo, là thực phẩm giàu protein, chứa vitamin, khoáng chất và rất nhiều chất xơ. Hãy bổ sung thêm nhiều đậu xanh để giữ gìn sức khỏe tổng thể của bạn.

Rau quả

Rau quả luôn là 1 trong những nhóm thực phẩm chứa khá nhiều các chất khác nhau, các loại rau giàu dinh dưỡng như nấm, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, và tỏi có chứa khá nhiều kẽm, hỗ trợ bổ sung cho cơ thể khá tốt. Mỗi chén rau sống, nấm và cải xoăn chứa cả 2 phần trăm (0,4 mg) trong tổng số giá trị kẽm cần thiết trong ngày.

Hạt

Các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của kẽm. Hạt bí ngô, hạt chia, hạt điều, đậu phộng, quả hồ đào đều là những loại hạt giàu kẽm.

Tổng số các hạt ngũ cốc

Các loại ngũ cốc cung cấp vô số các lợi ích sức khỏe. Ngũ cốc giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và kẽm. Chỉ ½ chén yến mạch có thể cung cấp đến 6% (tương đương 0,9 mg) kẽm, gạo lứt là 4% (khoảng 0,6), một lát bánh mì nguyên chất chứa 3% (khoảng 0,5 mg) số kẽm trong ngày.

Sữa  và sữa chua

Sữa  và sữa chua chứa một lượng kẽm dồi dào không kém phần lượng canxi mà nó bổ sung. Một 1 cốc sữa không béo hoặc ít béo chứa 7 % (khoảng 1 mg)  giá trị hàng ngày của kẽm, trong khi một cốc sữa chua cung cấp 15% (khoảng 2,2 mg) kẽm. Thêm sữa không béo hoặc ít béo vào ngũ cốc, bột yến mạch, smoothies hay trái cây để giúp ngon miệng, bổ dưỡng và tăng cường chất kẽm.

Sôcôla đen

Sôcôla đen là một nguồn giàu kẽm, chứa khoảng 60% chất kẽm. Nếu bạn là một tín đồ của sô cô la đen thì hãy cứ yên tâm bổ sung chúng hàng ngày nhé

Trên đây là một số thực phẩm dành cho những ai muốn bổ sung kẽm, giúp tăng cường sức khỏe. Ngoài những thực phẩm trên bạn có thể tham khảo một số sản phẩm bổ sung kẽm trên Chiaki.vn

Updated: January 18, 2017 — 9:03 am

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017