Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Thực phẩm bổ sung sắt

Sắt là một nhân tố rất quan trọng trong cơ thể. Sắt là thành phần cơ bản cấu tạo nên hemoglobin và đóng vai trò then chốt trong việc sản xuất ra các tế bào máu. Sắt luôn nằm trong top các loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Thiếu sắt sẽ làm giảm việc sản xuất ra các tế bào đỏ và vô hiệu hóa khả năng hấp thụ của đường tiêu hóa. Chính vì thế, thông qua các thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày, bạn cần phải bổ sung đầy đủ, giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung sắt một cách thiết yếu nhất.

thuc-pham-bo-sung-sat

Thực phẩm bổ sung sắt

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm chứa khá nhiều chất sắt, là thực phẩm bổ sung sắt rất tốt cho cơ thể. Sản phẩm từ đậu nành chứa ít chất béo và calo, nhiều chất đạm và chất chống oxy hóa.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như yến mạch, kiều mạch, và quinoa chứa rất nhiều sắt. Tuy nhiên, các loại ngũ cốc cũng có chứa axit phytic – một chất ức chế sắt. Để loại bỏ acid phytic trong ngũ cốc, bạn sẽ phải ngâm chúng qua đêm.

Ngoài ra, bạn có thể dùng bánh mì ngũ cốc thay vì bánh mì trắng. Bánh mì ngũ cốc được làm từ các loại ngũ cốc lên men, vì vậy nó có chứa ít chất ức chế sắt hơn. Chỉ cần một lát bánh mì ngũ cốc là đủ để đáp ứng 6% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn

Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa sắt nhưng cũng chứa axit phytic ức chế sắt. Để tối đa hóa hàm lượng sắt trong bột yến mạch, bạn nên chọn bột yến mạch có bổ sung thêm sắt. Theo cơ sở dữ liệu của USDA Nutrient, một cốc bột yến mạch đáp ứng 60% nhu cầu sắt hàng ngày! Thậm chí bột yến mạch bổ sung vitamin B giúp dây thần kinh khỏe mạnh.

Nội tạng

Thịt đỏ – bao gồm thịt bò và thịt lợn có chứa sắt heme. Sắt heme dễ dàng hơn trong quá trình chuyển hóa của cơ thể so với sắt phi heme thực vật. Những bộ phận nội tạng như gan chứa mức độ sắt heme cao nhất. Gan cũng chứa vitamin B12! Chỉ cần một phần của gan bò là đủ để đáp ứng 600% nhu cầu hàng ngày của vitamin B12 và sắt.

Trên đây  là một số thực phẩm giúp đáp ứng bổ sung sắt hàng ngày cho bạn. Bạn hãy dùng những thực phẩm này thường xuyên để hạn chế cho cơ thể thiếu sắt. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm một sô sản phẩm hỗ trợ sắt rất tốt trên Chiaki.vn

Updated: January 4, 2017 — 8:18 am

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017