Dinh Dưỡng & Sức Khỏe

Blog bổ sung kiến thức về Dinh Dưỡng & Sức Khỏe !

Tự mình khống chế đau đớn

Ở vị trí nghiêng của cơ và xương bả vai đột nhiên rất đau. Khi xuất hiện triệu chứng này, có khả năng là xương bị xốp, bị đau tim hay những căn bệnh trầm trong khác, nên nhanh chóng đến bệnh viện gặp bác sĩ để kiểm tra và chuẩn đoán. Xương bị xốp nên áp dụng biện pháp chữa trị là vận động, bổ sung khoáng chất, tiếp nhận hormon… Nếu kiểm tra thấy những triệu chứng nghiêm trọng nên nhanh chóng đến bệnh viện để tiến hành chữa trị kịp thời.
Những điều bạn có thể làm
Đau lưng trên chủ yếu là do tư thế không đúng tạo thành. Khi còn nhỏ chúng ta luôn được nghe lời khuyên: “Đứng thẳng lên, không được cong lưng” nhưng lúc đó chúng ta lại không quen với thực tế, chỉ có khi tích lũy những thói quen không tốt gây hại đến cơ thể, chúng ta mới thực sự hiểu tầm quan trọng của vấn đề. Vì thế, chỉ duy trì đúng thói quen sinh hoạt tốt và có những tư thế cơ thể đúng mới là phương pháp hiệu quả nhất đẻ giải quyết vấn đề.
Nếu đau lưng trên luôn làm phiền bạn mà bạn lại không biết nguyên nhân chính xác gây bệnh, tốt nhất là nên mời bác sĩ kiểm tra, chuẩn đoán và chữa trị kịp thời. Nếu bạn bị bệnh xương xốp hay đau tim hoặc lưng bị thương, chắc chắn phải đến bác sĩ chữa trị. Còn nếu đau lưng do bị thương hoặc sử dụng lực cơ bắp và tư thế không đúng thì có một vài việc chính mà bạn phải tự làm như sau:
Tự mình khống chế đau đớn: bằng cách mỗi giờ tự mình xoa bóp 1 phút ở chỗ lưng đau, bằng cách này có thể làm giảm bớt sự tê liệt của cơ bắp. Phương pháp thực hiện rất đơn giản, chỉ cần vòng từ thân trước đến một bên bả vai khác xoa bóp hợp lý là được.
Nhờ người khác xoa bóp: Nhẹ nhàng xoa bóp cơ bắp vai, có thể làm thư giản cho bộ phận này hoặc thúc đẩy tuần hoàn máu đẻ loại trừ đau đớn. Nếu tự mình xoa bóp cho mình không thấy thuận tiện thì có thể nhờ bạn hoặc người thân giúp đỡ.
Xoa bóp khớp xương khuỷu tay: Một phương pháp xoa bóp khác để chữa trị đau lưng là tiến hành xoa bóp xương khuỷu tay,uôn cẳng về phái khớp xương khuỷu tay, ấn nhẹ từ 15 – 30 giây, thả lỏng, sau đó lập lại động tác này. Xoa bóp vị trí này trong thời gian ngắn làm chậm sự cung dịch máu nhưng sau khi thả lỏng nó lại trỏ về trạng thái ban đầu. Cách làm này có thể làm giảm bớt sự cơ giật của cơ bắp.

Updated: July 10, 2016 — 1:26 am
Dinh Dưỡng & Sức Khỏe © 2017